Tiết lộ bí quyết đi bộ đúng cách để chân thon

Bắp chân to quá khổ là nỗi đáng sợ khiền nhiều chị em phụ nữ chúng ta cảm thấy tủi thân và ngại ngùng. Cách tốt nhất, đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là đi bộ đúng cách. Hãy cùng chúng tôi giải quyết nỗi niềm này qua một vài chia sẻ

Đi bộ đúng cách để chân thon

[external_link_head]

Bắp chân to quá khổ là nỗi đáng sợ khiền nhiều chị em phụ nữ chúng ta cảm thấy tủi thân  và ngại ngùng. Cách tốt nhất, đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là đi bộ đúng cách. Hãy cùng chúng tôi giải quyết nỗi niềm này qua một vài chia sẻ mang tính chất  tham khảo dưới đây nhé.

Lợi ích từ việc đi bộ

Đi bộ là cách tốt nhất giúp chị em phụ nữ có một đôi chân trông săn chắc, thon gọn,  dẻo dai và khỏe khoắn.

[external_link offset=1]

Đi bộ là một hình thức luyện tập cơ thể  nhằm tăng cường tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông, chống lại bệnh tật, mang lại cảm giác khoan khoái, thư thái, thoải mái và tập trung hiệu quả hơn trong mọi công việc.

Mỗi ngày 30 phút đi bộ: đi chợ, đi làm, đi cầu thang bộ, đi học hay đi chơi công viên ……sẽ tiêu hao rất nhiều calo và chất béo, giảm được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp, đau mỏi vai gáy, giảm thiểu được tình trạng uể oải, mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng….

Tiết lộ bí quyết đi bộ đúng cách để chân thon

Lợi ích từ việc đi bộ

Đi bộ đúng cách, có khoa học

Đi bộ chủ yếu dựa vào sự đung đưa của chân. Khi đi, cơ thể nâng lên, đôi chân giúp cơ thể di động, lúc này thế năng chuyển thành thành động năng. Trong quá trình chuyển đổi này đã tiêu hao năng lượng của cơ thể.

+ Về thời gian lý tưởng nhất cho việc đi bộ là vào các buổi sáng sớm, khi đó không khí trong lành, chưa bị ô nhiễm bởi khói bụi xe cộ, từ khói của các nhà máy. Không gian rộng rãi, sạch sẽ, mát mẻ, thoáng đãng như ở công viên, ở các khi tập dưỡng sinh hoặc ở khuôn viên các vườn hoa.

+ Khi bắt đầu buổi luyện tập đi bộ, chúng ta cần khởi động theo các bước như :xoay nhẹ cổ chân, gối, các khớp như vai, cổ trong trong khoảng vài phút. Trong quá trình đi bộ chúng ta nên thả lỏng cơ thể, thả lỏng tay hoặc vung nhẹ, tránh vung tay quá mạnh, ảnh hưởng đến cơ tay. Không đi quá nhanh tránh ảnh hưởng đến tim mạch phải làm việc quá sức và cũng không nên đi với tốc độ quá chậm sẽ không giúp tiêu hao nhanh lượng mỡ dư thừa, sẽ không giảm cân hiệu quả, dẫn đến đôi chân không được thon dài, dẻo dai như mong muốn.

+ Đi bộ với cường độ thường xuyên, nhanh dần đều khi cơ thể đã thích nghi được với tốc độ đi, để đạt hiệu quả cao nhất có thể

Tiết lộ bí quyết đi bộ đúng cách để chân thon

Đi bộ có khoa học ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ

Đi bộ khoa học giúp chân thon

[external_link offset=2]

Bạn muốn có đôi chân thon ư? Rất đơn giản, hãy làm theo những bước sau đây nhé:

+ Chuẩn bị giày vừa kích cỡ, quần áo thể thao vừa với số đo cơ thể người, uống một lượng nước vừa đủ trước buổi tập tầm 30 phút.

+ Bắt đầu tập : Bạn bước chân và chuyển người về phía trước, đặt gót chân xuống trước, dồn lực vào mũi chân. Nâng cao gót chân và hạ bằng ngón chân cái.

+ Bước chân không quá dài, vừa với cơ thể, mắt nhìn thẳng, cằm song song với mặt đất. Cứ thế, tập thường xuyên và nhanh dần đều, bạn sẽ có một đôi chân thon như mong muốn.

Tiết lộ bí quyết đi bộ đúng cách để chân thon

Giày là vật dụng quan trọng trong việc đi bộ

Hiện nay, có một số công cụ hỗ trợ cho việc đi bộ điển hình là các loại máy , ví dụ như máy chạy cơ . Các bạn hãy thử và cảm nhận nhé. Chúc các bạn thành công.

[external_footer]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0986.989.626