Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Những người tự tin cho rằng mình là một tay lái lụa có kiến thức và kỹ năng tốt, đã chạy xe được 1 – 2 năm lại chính là những người dễ gặp nguy khốn nhất khi chạy xe .Nói dễ hiểu “ sự tự tin thái quá ” là con dao 2 lưỡi, nó hoàn toàn có thể giúp đồng đội tự tin điều khiển và tinh chỉnh xe nhưng cũng hoàn toàn có thể đưa đồng đội đến những nguy hại nếu không biết tự kiềm chế mình .tay lai lua la nhung tay lai de di bui nhat 2Lâu lâu có dịp ngồi lại buôn chuyện với đám bạn về chuyện chạy xe, ai nấy đều tự tin nói về năng lực chạy xe của mình cùng rất nhiều pha giải quyết và xử lý “ đỉnh điểm ” trên đường .

Không tin anh em cứ thử hỏi đám bạn mà xem? Mình chắc rằng có đến hơn 80% trong số đó đều cho rằng bản thân có kỹ năng chạy xe từ mức khá trở lên.

Tuy nhiên, những số lượng thực tiễn lại chỉ ra điều ngược lại. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020 có đến gần 8.000 vụ va chạm, làm 3.791 người ra đi và 5.850 người bị thương .tay lai lua la nhung tay lai de di bui nhat 3

Tại sao ai cũng tự tin về khả năng chạy xe của mình nhưng lại xảy ra va chạm nhiều đến vậy?

Đó là do bạn bè đang tự ảo tưởng về kỹ năng và kiến thức lái xe của chính bản thân, mới chạy xe được 1 – 2 năm nhưng cứ tưởng mình đã đạt đến đỉnh điểm .Có thể lý giải sự tự tin thái quá này bằng hiệu ứng Dunning và Kruger được diễn đạt ở hình dưới .tay lai lua la nhung tay lai de di bui nhat 4Lúc mới tập chạy xe bạn bè thường chạy rất chậm và kỹ lưỡng, sợ va chạm … nên thường rất ít gặp nguy hại, dù có va chạm thì cũng không nghiêm trọng .

Nguy hiểm nhất là sau 1 đến 2 năm đã chạy xe

Thời điểm này bạn bè đã quen với việc chạy xe dù là trong phố hay đường dài, lầm tưởng mình đã đạt đến đỉnh điểm khi chạy xe .

Lúc này mà có một người ngồi sau xe để anh em lái thì mình dám chắc đó sẽ là một chuyến vừa đi vừa biểu diễn kỹ năng.

tay lai lua la nhung tay lai de di bui nhat 5Do việc quá tự tin và không ngại màn biểu diễn kỹ năng và kiến thức của bản thân mà rất nhiều vụ va chạm nghiêm trọng đã diễn ra .Thực tế, do đồng đội chưa có đủ kinh nghiệm tay nghề phản xạ mà một người chạy xe lâu năm có được, cứ tỏ ra là mình biết nhiều nhưng thực sự là chẳng được bao nhiêu .Trong quá trình này va chạm diễn ra thường là rất nghiêm trọng do điều khiển và tinh chỉnh xe ở vận tốc cao .tay lai lua la nhung tay lai de di bui nhat 6

Chốt lại

Anh em đừng tự tin với những gì mình có, xem được nói được là một chuyện còn làm được như vậy hay không là một câu truyện trọn vẹn khác .Tập luyện sẽ giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe, bạn bè cũng phải tự rút kinh nghiệm tay nghề trên từng chuyến đi của mình, phản xạ đúng cũng sẽ dần được hình thành .tay lai lua la nhung tay lai de di bui nhat 7

Quan trọng nhất vẫn là ý thức

Đừng cố chứng tỏ kỹ năng của mình làm gì, hơn thua nhau chỉ là phát sinh ra những lần đua xe với nhau mà thôi.

Chấp hành những lao lý khi tham gia giao thông vận tải và ý thức được những nguy khốn hoàn toàn có thể xảy ra đó mới là điều cần làm .

Chạy xe giỏi không quan trọng bằng chạy xe an toàn!

Source: https://hannysport.vn
Category: Tin Tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0986.989.626