Kỹ thuật squat đúng cách cơ bản cho người mới tập

Squat là một bài tập rất hữu ích cho cơ thể, giúp bạn có được một thân hình săn chắc, đặc biệt là một vòng 3 nóng bỏng. Tuy nhiên, để bài tập này mang lại hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải nắm được kỹ thuật squat đúng cách. Vậy kỹ thuật squat chuẩn có dễ thực hiện không? Câu trả lời sẽ có sau khi bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

[external_link_head]

Squat là gì? Thực ra, squat chính là tên gọi tiếng Anh của động tác ngồi xổm đặc trưng của người châu Á. Một tư thế squat được xem là “chuẩn” chính là hai chân mở rộng, đầu gối hướng sang hai bên, lưng thẳng, mông hạ xuống thấp nhưng đầu gối không được vượt quá mũi chân.

Squat đúng cách

Bài tập này có tác động đến nhiều nhóm cơ, đặc biệt là vùng mông, hông, đùi, đồng thời nó cũng hỗ trợ cho toàn bộ các nhóm cơ khác trên cơ thể.

Tập luyện squat đúng cách sẽ mang tới những lợi ích tuyệt vời, cụ thể như:

Khi thực hiện squat, các bạn cần lưu ý thực hiện đúng các động tác để mang lại hiệu quả tối ưu, đồng thời không gây ra những tổn thương đáng tiếc nào cho cơ thể:

– Đối với đầu, lưng và bụng:

[external_link offset=1]

– Đối với chân, đầu gối và mông:

– Đối với hơi thở trong lúc luyện tập:

Kỹ thuật squat

Để thực hiện squat cơ bản đúng cách, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Squat cơ bản

Squat bật nhảy

Động tác squat đá chân sau này rất tốt cho việc tuần hoàn máu và giúp mông săn chắc. Về cơ bản, động tác này tương đối giống với squat cơ bản, chỉ khác là khi bạn đứng lên, bạn hãy đá chân trái ra phía sau hết sức và giữ cho hông vuông góc. Tiếp đến, bạn thực hiện lại động tác squat cơ bản và làm tương tự với chân phải.

Lưu ý: Trong khi thực hiện động tác này, bạn nhớ giữ cơ thể cân bằng, không đổ người về phía trước quá nhiều nhé.

Squat đá chân

Đây là một trong những động tác squat nâng cao, khá khó thực hiện. Tuy nhiên, nó lại mang đến cho bạn những lợi ích vô cùng tuyệt vời bởi nó tập trung vào việc đốt cháy mỡ ở vùng bắp đùi.

Squat khuỵu chéo gối

[external_link offset=2]

Squat cố định lưng

>>> Tham khảo thêm: Cách tập squat mông cho nữ tại nhà đúng cách cho vòng 3 căng tròn

Nếu bạn đang gặp phải một trong số các tình trạng sau thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được sự tư vấn trước khi muốn tập squat nhé:

Squat đúng kỹ thuật

Squat có thể làm chân to hơn, tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi mà bạn thực hiện squat sai kỹ thuật thôi nhé. Chính vì thế, hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang squat đúng cách để có một đôi chân thon gọn.

Theo các chuyên gia thể hình thì thời gian để tập squat hợp lý nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi chiều sau khi tan ca. Còn nếu quá bận rộn, bạn cũng có thể sắp xếp để squat vào buổi tối, tuy nhiên không nên tập sau 21 giờ nhé vì thời gian này là lúc mà cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn.

Nếu bạn có suy nghĩ, tập luyện squat hằng ngày sẽ giúp cơ thể nhanh săn chắc, vòng 3 nhanh quyến rũ thì nó hoàn toàn sai lầm nhé. Sự thật, nếu tập luyện quá sức, bạn không chỉ phải đối mặt với tình trạng tổn thương nặng mà sức khỏe cũng sẽ dần suy giảm. Vì thế, bạn nên dành ra những ngày nghỉ ngơi hợp lý rồi từ từ tăng thời gian tập cũng như độ khó của động tác lên nhé.

Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được những kỹ thuật squat cơ bản để từ đó có được lịch trình tập luyện phù hợp và nhanh chóng có được một thân hình gợi cảm, quyến rũ. Chúc các bạn thành công!

[external_footer]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0986.989.626